Thursday, June 30, 2016

வெண்முரசு தளம்




அன்புள்ள ஜெயமோகன் அவர்களுக்கு,

நான் வெண்முரசின் தீவிர வாசகன். பெரும்பாலான வெண்முரசு அத்தியாயங்களை செல்பேசியில் வாசிப்பதுதான் எனக்கு வசதியாக இருக்கிறது. முதற்கனல் துவங்கி பன்னிரு படைக்களம் வரை பத்து அத்தியாயங்களுக்கும் குறைவாகவே நான் கணினியில் வாசித்திருப்பேன். மற்ற எல்லாமே செல்பேசியில் வாசித்ததுதான். வெண்முரசு இணையதளம் சார்ந்து எனக்கு சில யோசனைகள் தோன்றுகிறது. இது என் போன்ற செல்பேசி வழி வாசிக்கும் வாசகர்களுக்கும் தோன்றியிருக்கும் என்று எண்ணுகிறேன்.
வெண்முரசு அத்தியாயங்களின் நீளம் காரணமாக, அத்தியாயத்தை வாசித்து முடித்து மீண்டும் அத்தியாயத்தின் துவக்கத்துக்கு செல்வது சற்று சிரமமாக இருக்கிறது. “BACK TO TOP” என்ற சுட்டியை அத்தியாயத்தின் முடிவில் கொடுத்தால், மறுவாசிப்புக்கு மிக்க வசதியாகயிருக்கும். அதுபோல வெண்முரசு இணையதளத்தில் “தேடு” என்ற சுட்டி கறுப்பு நிறத்திற்குள் ஒளிந்திருப்பதால், அந்தச் சுட்டியையே தேட வேண்டியதாக இருக்கிறது. அதையும் கொஞ்சம் தெளிவாக்கினால் நல்லது.
இவையெல்லாம் சிறிய அசௌகரியங்கள்தாம். ஆனாலும், இவற்றைச் செய்ய சாத்தியமிருக்கும் பட்சத்தில் நிச்சயமாக அது வாசிப்புக்கு உதவவே செய்யும் என்பது என் தாழ்மையான எண்ணம். மிக்க நன்றி.
பணிவுடன்,
கணேஷ் பாபு
சிங்கப்பூர்